headertvtc new


   Hôm nay Thứ sáu, 29/03/2024 - Ngày 20 Tháng 2 Năm Giáp Thìn - PL 2565 “Tinh cần giữa phóng dật, Tỉnh thức giữa quần mê, Người trí như ngựa phi, Bỏ sau con ngựa hèn”. - (Pháp cú kệ 29, HT.Thích Minh Châu dịch)
tvtc2  Mongxuan
 Thiền Phái Trúc Lâm Việt Nam Thế Kỷ 20-21

Lễ đặt đá xây dựng TVTL Đại Đăng

Sáng ngày 28/10/2012 (Nhằm ngày 14 tháng 09 năm Nhâm Thìn).  Hội thiền học Việt Nam tại Hoa Kỳ cùng Ban Quản trị Thiền Phái Trúc Lâm Yên Tử - Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ đặt đá xây dựng Thiền Viện Trúc Lâm Đại Đăng tại QLN Conference Center 1938 Avenida del Oro, Oceaside CA 92056. 

Buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm, thạnh tịnh dưới sự quang lâm và chứng minh của Chư tôn Hòa thượng, Thượng tọa , Đại đức, Tăng, Ni  đại diện cho Ban Quản trị  Thiền Phái Trúc Lâm Yên Tử từ Việt Nam sang cùng Chư tôn Đức Tăng, Ni trực thuộc các Thiền viện và  đông đủ quí Phật tử từ các tiểu bang khắp nước Mỹ đã về tham dự đông đủ.

Thiền Viện Trúc Lâm Đại Đăng là một trung tâm nghiên cứu và tu học của Hội Thiền Học Việt Nam thuộc hệ thống Thiền Phái Trúc Lâm Tử Việt Nam, đã được chính thức thành lập tại Hoa Kỳ. Đây là một trong nhiều cơ sở thiền học trực thuộc dưới sự lãnh đạo và giáo hóa của Hòa Thượng Tôn Sư Thượng Thanh Hạ Từ . Thiền Viện  xây dựng trên một sườn đồi với diện tích 9 hecta, đây là một nơi yên tĩnh, ít tiếng ồn, xa nhà dân cư, xung quanh có đồi núi và rừng cây bao bọc, bên dưới chân đồi hướng về phía trước Thiền Viện có hồ nước trong xanh, sáng sớm và chiều có sương mờ lãng đãng, phong cảnh thoáng mát, trông rất đẹp mắt, nên thơ và thiền vị. Khí hậu lại mát mẽ ôn hòa, mùa hè không nóng bức, mùa đông không lạnh lắm.

newDIỄN VĂN LỄ ĐẶT ĐÁ XÂY DỰNG TVTL ĐẠI ĐĂNGnew

Một số hình ảnh buổi Lễ:

[ Quay lại ]