headertvtc new


   Hôm nay Thứ sáu, 29/03/2024 - Ngày 20 Tháng 2 Năm Giáp Thìn - PL 2565 “Tinh cần giữa phóng dật, Tỉnh thức giữa quần mê, Người trí như ngựa phi, Bỏ sau con ngựa hèn”. - (Pháp cú kệ 29, HT.Thích Minh Châu dịch)
tvtc2  Mongxuan
 Thiền Phái Trúc Lâm Việt Nam Thế Kỷ 20-21

DIỄN VĂN LỄ AN VỊ PHẬT TẠI TVTL CHÁNH GIÁC

DIỄN VĂN LỄ AN VỊ PHẬT TẠI TVTL CHÁNH GIÁC

hinh051 Nam Mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni!

Kính Bạch trên Hòa Thượng Tôn Sư chứng minh.

Kính bạch chư Hòa Thượng, chư Tôn Đức Tăng – Ni

Kính thưa chư vị khách quý, lãnh đạo chính quyền tỉnh và các cấp địa phương.

Kính thưa chư Thiện Tín Phật Tử gần xa.

Cách đây hơn 18 tháng, lễ đặt đá xây dựng Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác được long trọng cử hành cũng tại đây vào ngày mùng 8 Tháng 4 ÂL. Rồi qua ngày 18 tháng 7 ÂL mới chính thức khởi công động thổ xây dựng. Trước tiên là 3 hạng mục: chánh điện; lầu chuông; lầu trống. Dù trong hoàn cảnh khó khăn, kinh tế eo hẹp, nhưng với sự nhiệt tâm ủng hộ của Giáo hội, của lãnh đạo các cấp chính quyền địa phương, của chư Tôn đức, huynh đệ trong tông môn và nhất là chư thiện tín gần xa, gồm mọi thành phần đóng góp từ vật chất  đến tinh thần. Trong đó có đội thợ của anh Hùng đã làm rất nhiệt tình. Được đầy đủ những duyên lành cộng lại, giúp cho Thiền viện hiện nay có ngôi chánh điện tương đối kín đáo để thỉnh Tôn đức Đức Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu và hai vị Bồ Tát Văn Thù, Bồ Tát Phổ Hiền vào an vị. Đồng thời lầu chuông, lầu trống cũng tương đối gần hoàn chỉnh để thỉnh chuông, trống vào sử dụng.

Tuy công trình chưa thật hoàn chỉnh, nhưng vì Hòa Thượng Tôn Sư tuổi cao và có chút bệnh duyên đang tịnh dưỡng và hiện thời sức khỏe Hòa Thượng đang ổn định, chúng tôi trình Hòa Thượng Trưởng ban Quản trị Thiền phái Trúc Lâm được làm lễ an vị sớm, để tiện thỉnh Hòa Thượng Tôn Sư về chứng minh và thấy qua Phật sự có ý nghĩa trọng đại này.

Dưới sự chứng minh và hỗ trợ của Ban Quản Trị, Phật sự được làm trong tinh thần hòa hợp để cùng dâng lên Hòa Thượng, nhằm bày tỏ lòng thành hướng về quê hương của Ngài, đồng thời cũng tạo duyên lành cho Tăng Ni Phật tử gần xa có thêm một nơi nữa để trở về nương tựa tu học.

Vì tôn tượng Đức Phật được thỉnh về muộn hơn ngoài ý định, việc tổ chức phải tiến hành gấp rút, công tác chuẩn bị chưa được chu đáo, nhưng hôm nay lại được sự có mặt của trên chư tôn Hòa Thượng, cho đến chư vị khách quí, và  Phật tử như thế này, là niềm khích lệ lớn lao cho chúng tôi.

Và theo dự định của Ban Hưng Công, sau lễ An vị tôn tượng Phật và Bồ Tát, sẽ khởi công tiếp xây dựng nhà Tổ, và còn lại các hạng mục Tăng đường, trai đường, khu nhà bếp, khu nhà khách nữ, cổng Tam quan nếu đủ duyên hoàn thành thì sẽ khánh thành giai đoạn I. Sau đó tiếp tục đến các hạng mục còn lại.

Kính mong tiếp tục được sự quan tâm hỗ trợ của chư tôn liệt vị và Phật tử gần xa khiến cho Phật sự chóng viên thành.

Nơi đây chúng tôi luôn nghĩ đến để tạo cho mọi người, mọi tầng lớp đều có thể đóng góp vào Phật sự, để ai đến đây cũng thấy vui vì mình cũng có phần gieo trồng phước điền trong đó, và như là trở về ngôi nhà chung.

Và giờ này, chúng con một lòng cúi đầu hướng về Hòa Thượng Tôn Sư kính lễ, ngưỡng mong Thầy chứng minh và hộ niệm cho chúng con hoàn thành Phật sự này. Chúng con đồng nhất tâm cầu nguyện Tam Bảo gia bị cho Thầy sức khỏe được ổn định, trí tuệ viên minh, thành tựu các sở nguyện.

Nguyện cho chư Tôn Đức pháp thể an khang, chơn tâm thường sáng.

Nguyện cho chư vị khách quí cùng tất cả Phật tử gần xa thân tâm thường an lạc, duyên lành ngày càng tăng trưởng

Nguyện cho duyên lành hôm nay đồng đem đến niềm vui tùy hỉ cho tất cả.

[ Quay lại ]