headertvtc new


   Hôm nay Thứ sáu, 29/03/2024 - Ngày 20 Tháng 2 Năm Giáp Thìn - PL 2565 “Tinh cần giữa phóng dật, Tỉnh thức giữa quần mê, Người trí như ngựa phi, Bỏ sau con ngựa hèn”. - (Pháp cú kệ 29, HT.Thích Minh Châu dịch)
tvtc2  Mongxuan
 Thiền Phái Trúc Lâm Việt Nam Thế Kỷ 20-21

Khoá tu 7 ngày tại Milson Island- Sydney- Australia

 

Nhân duyên hình thành khoá tu

Tháng 3 năm 2015 pht tChánh Huệ đại din cho các thin sinh ti thin đường Hoa Ưu Đàm (Melbourne) và các thin sinh ti thin đường Phúc Đức (Sydney) đã về đảnh l Hoà Thượng trưởng ban qun trThin Phái Trúc Lâm để xin Hoà Thượng tbi sang Úc hướng dn khoá tu 7 ngày cho pht tti Úc Châu. Hoà Thượng rt hoan hvà Ngài nói “ Cha già thì con không nên đi xa” nên Ngài đã ch dy hai Thy Thông Không và Khế Định thay mt thin phái sang Úc hướng dn khóa tu cho pht t.

Đầy đủ duyên lành , khoá tu đã được tchc từ ngày 26/09/2015- 02/10/2015 trên 1 hòn đảo rt yên tĩnh, cơ s vt cht ca nơi này rt thích hp cho vic tu tp. Dưới shướng dn ca quý Thy, pht tử đã thiết lập được 1 thin đường rt trang nghiêm. Khu cư trú ca chu Tăng, ưu bà tc và ưu bà di đều riêng bit. Trong sut thi gian 7 ngày ban điu hành ca đảo Milson đã gác li nhun sang 1 bên, không tiếp nhn khách bên ngoài đến thăm đảo để gii trường được yên tnh cho vic tu tp. Đây là mt thun duyên rt ln cho tt cthin sinh.

Slương thin sinh tham dkhoá tu là 45 vcùng 5 Thy

 Thy Thích Thông Không

Thy Thích Đạt Ma khế Định

 Thy ThíchThông Ánh

 Thy Thích Thái Truyn

Thy Thích Tht Pháp

 Thin sinh chia làm 4 liêu : 1 liêu cho ưu bà tc và 3 liêu cho ưu bà di. Mi liêu có trưởng liêu và phó liêu. Trung liêu có trách nhim nhc nhhướng dn chúng trong liêu tuân ththi khóa và gi oai nghi trt tkhi đi lên chánh đin , xuống trai đường hay khi đi thin hành.

Hai Thy giáo thọ đã tri hết tâm lc để hướng dn các thin sinh. Thy Thông Không như một người m hin đã chăm chút tng chút, ttư thế ngi thin , nnếp sinh hot, oai nghi trong tng thi khoá , lúc tng Kinh, tothin, ngtrai, khi đi thin hành…..nhất nht các thin sinh đều được dy drt kỹ lưỡng. Thi khoá tu tp đã được tt ccác thin sinh tuân theo mt cách triệt để. Đin thoại di động và sliên lc vi bên ngoài được hn chế ti đa.

Thy Khế Định cũng nhắc nhphi luôn quán nim vcái chết, mỗi người đều có thsp xếp công ăn việc làm , chuyện gia đình của mình, nhưng không thể nào sp xếp được ngày ra đi của mình, đi lúc nào và đi ra sao.Muốn được khi chết bình an thì hin ti phi sng an lc. Muốn được qutt thì tmỗi người phi gieo nhân tt cho tht sâu. Công phu thiền định phải có thì khi ra đi mới phn nào được t ch và t ti.

Trong 7 ngày tu tp các thin sinh đã được cùng nhau hít th1 bu không khí thanh bình , yên tnh. Và đầy an lc. Có rt nhiều huynh đệ dù chưa tng gp mt nhau nhưng đã đón nhn nhau và sng vi nhau tht hài hoà , cm thông và chia x, còn hơn anh em rut tht. Đây chính là tinh thn lc hoà ca thin môn.

 Khoá tu đã được quý Thy ưu ái đặt tên là “Phản quan tkỷ”. Quý Thy đã luôn nhc tt cphi soi li chính mình trong tng thi khc, phi luôn ghi khc là chính mỗi người đều có ca báu trong nhà, phi tìm được ca báu trong trong nhà và đem ra sdng. Đây mi chính là mc tiêu ti hu ca mi thin sinh .

Chính nhng điu thin sinh đã thc hành dưới sự hướng dn ca quý Thy trong nhng ngày tu tp đã c động rt lớn đến ban giám đốc và nhng nhân viên phc vtrên đảo. Trước đây chưa tng có khoá tu thin hay bt choạt động tôn giáo nào trên hòn đảo này. Chyếu hoạt động ca đảo là các sinh hot ththao cho các hc sinh. Khoá tu đã mang mt lung sinh hot và sinh khí mi đến đây. Mt bu không khí yên bình thanh tnh và đầy an lc đã lan rng trên đảo, ban giám đốc và các nhân viên phc vụ đều rt hoan h, có người còn xin các tài liệu hướng dn ta thiền để hthc tp. Ban giám đốc đã lên tiếng và rt mong mun scó nhng khoá tu thin tiếp tc sau này ti đây.

Là nhng pht txa xứ, được một đất nước thanh bình, xinh đẹp và giàu có dang rng vòng tay tiếp nhn, tâm nguyn ca các thin sinh ti Úc luôn mong có được đủ duyên lành để đền đáp món n ân tình này. Ước nguyn và hi hướng công đức tu tp này để mt ngày không xa h s biết được Pht Pháp và tu tập để được an vui thoát kh. Đây chính là tinh thn biết ơn và đền ơn mà người con Pht nht là thin sinh thin phái Trúc Lâm đã được ban qun trThin Phái dy dvà luôn ghi khc.

Ban giám đốc và nhân viên đều dành cho quý Thy và tt ccác thin sinh rt nhiu thin cảm, trước khi ri đảo ban họ đã đến chp hình lưu nim cùng vi đoàn. Ông giám đốc Matt Brennan đã chia xcm tình ca ông đến quý Thy và các thin sinh như sau

Hope you are well. Thank you for these lovely pictures, I am going to print them off and frame them so we can hang in our office. Thank you for all the lovely comments made by yourself and your group, it really means a lot to us. It is really nice for us to be able to have groups like yours taking advantages of our facilities. All the staff just kept commenting on how lovely you all were, the pleasure was all of ours.

 Take care, kindest regards

 Matt

Matt Brennan | Centre Manager

Hawkesbury River Centres | Sport and Recreation | Office of Sport |

Department of Premier and Cabinet

Tm dch:

 Hy vng các vị đều khe. Rt cám ơn quý vị đã gi nhng tm hình tht dthương. Tôi sin nó ra, đóng khung và treo trong văn phòng ca cơ quan. Chân thành cám ơn quý vị đã khen tng chúng tôi, đây là điu chúng tôi trân trng. Chúng tôi rt mừng để có nhng hội đoàn tổ chức như của quý vs dng có ích li các tin nghi ca trung tâm. Tt ccác công nhân viên không ngng ca ngi quý v, chúng tôi rt vinh d.

 Cô Lauren, nhân viên văn phòng cũng đã chia xnhư sau:

 Thank you Thi, I will pass a copy of the photos on to all the other staff.

Everyone is looking forward to seeing you here again next year.

Kind Regards,

Lauren Bell | Client Service Officer

Hawkesbury River Centres | Sport and Recreation | Office of Sport

 Tm dch

 Cảm ơn Thi nhé, tôi sẽ chuyn xp hình cho các nhân viên khác. Tt cnhân viên đều mong chờ được gp li quý vln nữa trong năm tới.

 Va mi kết thúc khoá tu đã có nhiu pht tghi danh đăng ký tham dcho khoá tu kế tiếp vì họ đã cm nhận được nhng li lc trong 7 ngày miên mt công phu. Ban t chc đã ghi nhn nguyn vng này ca quý pht t đã trình lên cho Hoà Thượng trưởng ban qun trThin Phái. Ước mong sao nhng khoá tu tp dài ngày như vy sẽ được tchc ít nht mi năm 1 lần để nhng thin sinh xa xcó dịp được cùng nhau tu tp miên mật dưới sự hướng dn ca chư Tăng Ni trong Tông môn.

 Trong 7 ngày tu tp tt ccác thiền sinh đã được tưới tm nhng trận mưa Pháp, sau khi quý Thầy ra v, phn còn li là ca tmi thin sinh, tn lực công phu để phn nào trả được ân sâu của Sư Ông, ca quý Thy trong ban qun trThin Phái và ca quý Thy giáo th.

Tt cng đức tu tp chúng con nguyn hồi hướng đến Sư Ông và quý Thy trong ban qun tr

Thin Phái Trúc Lâm. Nguyn cho Sư Ông và quý Thy tứ đại luôn nhu hoà, sng lâu nơi đời để hoá độ chúng sanh và là bóng mát che ch cho hàng hu hc chúng con.

 Nam Mô Pht BSư Thích Ca Mâu Ni

 


Ban tchc và tt c thin sinh tham d khoá tu.


Thy trò đồng ta thin


Thin hành bui sáng


Nhân viên phc vụ đến chào quý Thy


Giám đốc đảo Milson- Matt Brennan đến chào quý Thy

[ Quay lại ]