headertvtc new


   Hôm nay Thứ ba, 19/03/2024 - Ngày 10 Tháng 2 Năm Giáp Thìn - PL 2565 “Tinh cần giữa phóng dật, Tỉnh thức giữa quần mê, Người trí như ngựa phi, Bỏ sau con ngựa hèn”. - (Pháp cú kệ 29, HT.Thích Minh Châu dịch)
tvtc2  Mongxuan
 Thiền Phái Trúc Lâm Việt Nam Thế Kỷ 20-21

DIỄN VĂN BẾ MẠC ĐẠI GIỚI ĐÀN PHÁP LOA


DIỄN VĂN BẾ MẠC ĐẠI GIỚI ĐÀN PHÁP LOA


Do BTS GHPGVN tỉnh Đồng Nai tổ chức 05 ngày tại Thiền Viện Trúc Lâm Trí Đức

Từ ngày 19 đến 23 tháng 08 năm Đinh Đậu nhằm ngày 08 – 12/10/2017

NAM MÔN BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT

Thưa quý liệt vị,

Hòa trong không khí trang nghiêm, thanh tịnh của những ngày truyền trao giới pháp cho Tỳ kheo, Tỳ kheo ni, Thức xoa, Sa di, Sa di ni, giới Bồ Tát (đạo tục thông hành giới: người xuất gia và tại gia đều thọ được) và giới Thập thiện dành riêng cho hàng cư sĩ tại gia. Hơn 3000 giới tử khắp cả nước về đây lãnh thọ giới pháp. Có lẽ Đồng Nai là nơi “Đất lành chim đậu” “ Thiên nhiên ưu đãi”. Đây là bắt nguồn từ truyền thống thời Cố Đại Lão Hòa Thượng thượng Huệ hạ Thành, nguyên Tăng Thống GHPG Cổ Truyền Việt Nam – Phó Pháp chủ GHPGVN – Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ đầu tiên đã tổ chức nhiều giới đàn và rất đông giới tử so với các nơi. Tiếp theo truyền tốt đẹp đó thời Cố Trưởng Lão Hòa Thượng thượng Thiện hạ Khải nguyên Thành viên HĐCM, Trưởng Ban trị sự GHPGVN tỉnh khóa II, III, IV đã tổ chức giới đàn “Huệ Thành”, “Nguyên Thiều,”.v.v..số lượng giới tử càng ngày càng đông. Đến Đại Lão Hòa Thượng thượng Minh hạ Chánh – Thành viên HĐCM ủy viên HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Đồng Nai, khóa V và VI đã tái khai Đại giới đàn: “Nguyên Thiều – Siêu Bạch”, “Minh Vật – Nhất Tri” “ “Thiện Khải” và truyền giới cho hằng ngàn giới tử. Đặc biệt năm nay (2017), Hòa Thượng thượng Nhật hạ Quang - Ủy viên HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Đồng Nai, người lãnh đạo trong Môn phong Thiền Phái Trúc Lâm xin kiến khai Đại giới đàn tại Thiền Viện Trúc Lâm Trí Đức đặt tôn danh giới đàn hiệu “Pháp Loa” là vị tổ thứ hai của dòng Thiền phái Trúc Lâm, nhằm đánh dấu bước ngoặc lịch sử và khôi phục lại dòng Thiền nhập thế của Phật giáo thời nhà Trần thế kỷ thứ 13, đã có công đóng góp cho Đạo Pháp và Dân tộc cách nay hơn 700 năm. Hôm nay Môn hạ Thiền phái Trúc Lâm tổ chức Đại giới đàn là tâm nguyện đền đáp thâm ân đức Đại lão Hòa Thương Ân sư thượng Thanh hạ Từ, người có công đức lớn lao khôi phục Thiền phái Trúc Lâm và chú nguyện cho Ngài có nhiều sức khỏe, sống lâu để làm bóng cây đại thọ che mát cho hàng hậu bối tương lai.

Kính bạch chư tôn đức,

Kính thưa quý liệt vị,

Trong 05 ngày tổ chức Đại Giới đàn là biết bao sự quan tâm giúp đỡ của chư tôn giáo phẩm Trung ương giáo hội, VP2, tập thể BTS tỉnh và các huyện, thị xã Long Khánh, Tp. Biên Hòa, nhất là sự nhiệt tình ủng hộ của quý cấp lãnh đạo Chính quyền từ trung ương, tỉnh và huyện Long Thành, xã An Phước.

Vậy trước nhất, thay mặt Ban tổ chức xin chân thành tri ân Đại Lão Hòa thượng thượng Trí hạ Quảng đã đến tham dự và có lời đạo từ huấn thị đại giới đàn. Đặc biệt là lời huấn từ của Đức Hòa Thưọng thượng Thiện hạ Nhơn – Chủ tịch HĐTS GHPGVN, dù nhiều Phật sự đa đoan, chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Phật giáo toàn quốc vào tháng 11 AL  trong năm nay, nhưng Ngài không ngại khó khăn  dành thời gian quang lâm về đây tham dự Đại Giới đàn “Pháp Loa” và ban những lời giáo huấn cho giới tử, để làm hành trang cho các tân giới tử bước lên từng bước thang trên con đường làm Phật.

Ban Tổ chức chúng con, không quên ân đức của Chư Tôn Đức giáo phẩm Ban Thường trực HĐTS, BTS các tỉnh thành bạn, các huyện thị thành, nhất là Quý Ni trưởng, Ni sư Phân ban Ni giới trung ương, Phân ban Ni giới tỉnh Đồng Nai và các tỉnh bạn, các huyện thị thành và trụ trì các tự viện trong tỉnh Đồng Nai.

Ban tổ chức Giới đàn xin trọng tri ân chư Tôn Đức giáo phẩm Thập sư Tăng và Thập sư Ni của các đàn. Vì quý Ngài  tôn kính giới luật và thương tưởng đến hàng hậu học, cho nên quý Ngài về đây cấm túc 05 ngày đêm để truyền trao giới pháp cho các giới tử, nhờ đó mà các giới tử được đắc giới thanh tịnh.

BTC chân thành cám ơn Quý Tăng Ni giáo thọ học viện PGVN tại Tp. Hồ Chí Minh,Trường Trung cấp Đồng Nai, Tp. HCM, tỉnh Bình Dương và các tỉnh bạn đã đến đây để khảo hạch giới tử.

Thay mặt BTC, xin chân thành tri ân Ủy Ban MTTQTƯ, Ban Tôn giáo Chính Phủ…Và cám ơn quý cấp lãnh đạo Đảng, HĐND, UBND, UBMTTQ, Công An và các ban ngành liên quan của tỉnh Đồng Nai, huyện Long Thành, xã An Phước đã nhiệt tình ủng hộ chúng tôi tổ chức Đại Giới đàn Pháp Loa hôm nay được thành công tốt đẹp.

Chúng tôi cũng chân thành cám ơn quý Phật tử, mạnh thường quân và các vị chịu trách nhiệm các khâu Tổ chức đã hoàn thành Phật sự của mình thật chu đáo.

Thay mặt BTC, kính chúc Chư Tôn Đức giáo phẩm TƯ, BTS các tỉnh thành bạn, BTS các huyện thị, thành, Chư Tôn Đức giáo phẩm Phân Ban Ni giới, trụ trì các Thiền viện, chùa am tự viện trong tỉnh Đồng Nai pháp thể khinh an, Phật sự viên thành. Kính chúc quý vị khách quý và quý Phật tử vạn sự kết tường như ý.

Cuối cùng thay mặt Ban Tổ chức, chúng tôi xin tuyên bố bế mạc Đại Giới đàn “Pháp Loa ” PL: 2561 – DL: 2017 bằng một lời chúc tụng “CHÚC THỌ GIỚI ĐÀN”

          Trân trọng cám ơn.

NAM MÔ VIÊN MÃN BÁO THÂN LÔ GIÁ NA PHẬT
 

[ Quay lại ]