headertvtc new


   Hôm nay Thứ sáu, 29/03/2024 - Ngày 20 Tháng 2 Năm Giáp Thìn - PL 2565 “Tinh cần giữa phóng dật, Tỉnh thức giữa quần mê, Người trí như ngựa phi, Bỏ sau con ngựa hèn”. - (Pháp cú kệ 29, HT.Thích Minh Châu dịch)
tvtc2  Mongxuan
 Thiền Phái Trúc Lâm Việt Nam Thế Kỷ 20-21

Ảnh các đoàn viếng HT. Thích Đắc Pháp ngày thứ 2

Chương trình tang lễ ngày thứ hai được bắt đầu với thời khóa công phu khuya, sau đó là khóa lễ tọa thiền bên kim quan nhục thân của cố Hòa thượng. 

6h30 sáng 20/1/2013, BTC tiếp tục đón tiếp các phái đoàn đến viếng tang lễ. Hầu hết, các phái đoàn hôm nay đều từ nơi xa trở về như: chư Tăng Ni và Phật tử từ đảo Trường sa xa xôi, các tỉnh miền Bắc, miền Trung, miền Đông, miền Tây, TP.HCM,...

Tất cả những tấm lòng này đều hướng về một bậc thạch trụ tòng lâm, tưởng nhớ đến tình linh sơn cốt nhục. Hòa thượng tuy đã ra đi, nhưng những công hạnh của Người vẫn còn đó. Xin chia buồn cùng môn đồ hiếu quyến, xin chia buồn cùng Phật giáo tỉnh Vĩnh Long. Một cây đại thụ đã ngã xuống, tiếp thêm sức sống cho ngàn cây tùng đang xanh tốt. Đây là truyền thống kế thừa, nối thạnh giống Phật, được lưu truyền trong dòng họ Thích từ thế hệ này sang thế hệ khác. Nguyện cầu Giác linh Ngài cao đăng Phật Quốc. 

Ảnh các đoàn viếng HT. Thích Đắc Pháp ngày thứ 2 (tiếp theo)

 

 

 

 

 

[ Quay lại ]