headertvtc new


   Hôm nay Thứ năm, 25/04/2024 - Ngày 17 Tháng 3 Năm Giáp Thìn - PL 2565 “Tinh cần giữa phóng dật, Tỉnh thức giữa quần mê, Người trí như ngựa phi, Bỏ sau con ngựa hèn”. - (Pháp cú kệ 29, HT.Thích Minh Châu dịch)
tvtc2  Mongxuan
 Thiền Phái Trúc Lâm Việt Nam Thế Kỷ 20-21

Lễ rằm tháng giêng

Cũng như mọi năm,  vào ngày rằm tháng giêng Canh Dần (28/02/2010). Hòa chung không khi nô nức đến chùa lễ Phật của đông đảo Phật tử trong cả nước, từ sáng sớm Phật tử từ các nơi đã qui tụ về thiền viện Thường Chiếu dâng hương lễ Phật.  Mở đầu cho các hoạt động nhân ngày rằm thượng ngươn tại thiền viện Thường Chiếu sau thời tọa thiền buổi sáng, chư Tăng, Ni tại tự viện đã huân tập đông đủ về chánh điện tiến hành khóa lễ Bát Nhã, dâng hương cúng Phật. Để ngày tết nguyên tiệu thật sự có ý nghĩa Quí Thầy đã có buổi nói chuyện đạo lý cho quí Phật tử có duyên về Thiền viện, để kết duyên với chánh pháp và thiết thực nhất là ứng dụng cho được lời dạy của chư Phật vào đời sống sinh hoạt hàng ngày của mình tức là đã dâng lễ cúng Rằm cho Tam Bảo. Quí Phật tử cũng đã có buổi cúng dường trai Tăng tại thiền viện rất trang nghiệm và thanh tịnh.

Nhân dịp này Ban Lãnh Đạo Thiền viện tiến hành làm lễ xuất gia nhập chúng, tu học cho những vị cư sĩ tu tập lâu năm, buồi chiều quí Thầy đã làm lễ  Quy y, truyền ngũ giới và hướng dẫn tọa thiền cho hơn 250 Phật tử .

Một số hình ảnh ngày rằm tháng giêng Canh Dần (2010)


Khóa Lễ Bát Nhã


Lễ xuất gia


Phật tử đến chùa Lễ Phật

 

 

[ Quay lại ]