headertvtc new


   Hôm nay Chủ nhật, 28/04/2024 - Ngày 20 Tháng 3 Năm Giáp Thìn - PL 2565 “Tinh cần giữa phóng dật, Tỉnh thức giữa quần mê, Người trí như ngựa phi, Bỏ sau con ngựa hèn”. - (Pháp cú kệ 29, HT.Thích Minh Châu dịch)
tvtc2  Mongxuan
 Thiền Phái Trúc Lâm Việt Nam Thế Kỷ 20-21

Lễ mừng Phật đản - An Cư kiết hạ PL 2554-DL 2010

Sáng ngày rằm tháng 4 năm Canh Dần (nhằm ngày 28/05/2010) Trong niềm tôn kính và không thí trang nghiêm nhất tâm hướng về đức Phật bổn sư Thích Ca Mâu Ni. Chư Tăng, Ni và Phật tử tại Tổ đình Thường Chiếu tổ chức Lễ mừng Phật đản sanh PL 2554. Sau thời Kinh của toàn thể chư Tăng, Ni dâng lên cúng dường chư Phật để bắt đầu buổi lễ, Hòa Thượng Thích Nhật Quang  trụ trì Tổ đình Thường Chiếu đã có thời giảng Phật pháp nói lên ý nghĩa của ngày Phật đản sanh, qua đó nêu lên những bài  học nhằm nhắc nhỡ, sách tấn Tăng, Ni nổ lực trì giới, công phu tu hành nhằm đạt được kết quả nhất định trên con đường tự lợi và lợi tha. Có như vậy mới xứng đáng là người con Phật, là xứ giả của Như Lai, là Thầy của trời, người để cứu độ và giáo hóa chúng sanh.

Trong không khí hân hoan của ngày mừng Khánh đản, buổi chiều cùng ngày toàn thể chư Tăng tại Tổ đình Thường Chiếu đã trang nhiêm tự thân tiến hành lễ tác Pháp An cư  Kiết hạ PL 2554 - DL 2010. Mùa An cư năm nay tại Thiền việnn Thường Chiếu  có hơn 1000 chư Tăng, Ni  an cư, cấm túc, tu học miên  mật theo đúng tin thần của Giới luật và đúng thanh quy của Tông môn trong thời gian 3 tháng.

Một số hình ảnh lễ mừng Phật đản và An cư PL 2554


Lễ mừng Phật Đản


Lễ tác pháp An cư

 

[ Quay lại ]