headertvtc new


   Hôm nay Thứ bảy, 20/04/2024 - Ngày 12 Tháng 3 Năm Giáp Thìn - PL 2565 “Tinh cần giữa phóng dật, Tỉnh thức giữa quần mê, Người trí như ngựa phi, Bỏ sau con ngựa hèn”. - (Pháp cú kệ 29, HT.Thích Minh Châu dịch)
tvtc2  Mongxuan
 Thiền Phái Trúc Lâm Việt Nam Thế Kỷ 20-21

TRUNG THU TRÊN ĐỒNG THÁP MƯỜI

hinh00Ngày 14 tháng 8 Nhâm Thìn (29/9/2012), thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác, xã Thạnh Tân, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang đã tổ chức một đêm Trung Thu cho các em thiếu nhi địa phương trong khuôn viên thiền viện.

Vào đầu tháng 8 năm nay, quí Phật tử gần xa đã ngỏ ý muốn thông qua quí thầy, trao tặng quà bánh Trung thu cho các em thiếu nhi tại đây, một nơi còn nhiều khó khăn thiếu thốn, để các em cũng có được một trung thu vui vẻ, an lành.

Vì vậy, dù đang đa đoan trong công việc xây dựng, chư tăng cũng rất hoan hỉ tiếp nhận sự hỗ trợ của quí Phật tử và cố gắng tổ chức một đêm Trung thu đơn sơ nhưng ấm áp và cho các em với một sân khấu ngoài trời giản dị, phía sau là biểu tượng tháp Đại Giác với 500 lồng giấy đủ màu, đủ kiểu thật xinh xắn. Đặc biệt trong dịp này, GĐPT Quảng Thiện Cà Mau, cũng đã không quản ngại đường xá xa xôi, vượt gần 300km để mang đến cho các em thiếu nhi địa phương một chương trình văn nghệ ngắn gọn nhưng “chất lượng”, kèm theo các tiết mục giao lưu sinh hoạt sôi nổi, hào hứng, để làm quà! Một món quà hết sức ý nghĩa và bổ ích cho các em. Trước đó vào chiều ngày 13 và 14 tháng 8, đại diện Thiền viện cũng đã đến thăm và tặng hơn 300 phần quà bánh cho các em học sinh tại 2 trường Tiểu học xã Thạnh Tân và trường THCS xã Thạnh Mỹ.

Hình như chư thiên cũng cảm động với công đức lành này nên đêm Trung thu trời thật đẹp, bởi liên tiếp mấy ngày trước, trời mưa tầm tã suốt ngày, cho đến tận trưa ngày 14 mưa vẫn còn lác đác rơi. Ai nấy đều lo không biết có tổ chức được đêm văn nghệ cho các em không. Thế nhưng vào xế chiều mưa tạnh hẳn và khi các em thiếu nhi theo cha mẹ, thầy cô đến chùa thì trời tạnh hẳn.

Trên nền trời tuy chưa thật trong sáng bởi vẫn còn vương vấn nhiều áng mây, dư âm của cơn mưa ban trưa, chị Hằng cũng như muốn vén mây để cùng góp mặt chia vui cùng với hơn 500 em thiếu nhi.

Nhìn những gương mặt trẻ thơ rạng rỡ trong không gian tràn ngập tiếng cười vui, bên ánh sáng rực rỡ của hơn 500 lồng đèn xung quanh tháp Đại Giác, mọi người ai cũng hoan hỉ vì đêm Trung thu giản dị nơi mênh mông bao la đồng nước này đã mang lại một niềm an lạc cho tất cả mọi người có mặt.

 

Dưới đây là hình ảnh về đêm Trung thu:

 

(-  Tin và hình ảnh do Chánh Lạc Khiêm cung cấp -)

[ Quay lại ]