headertvtc new


   Hôm nay Thứ năm, 28/03/2024 - Ngày 19 Tháng 2 Năm Giáp Thìn - PL 2565 “Tinh cần giữa phóng dật, Tỉnh thức giữa quần mê, Người trí như ngựa phi, Bỏ sau con ngựa hèn”. - (Pháp cú kệ 29, HT.Thích Minh Châu dịch)
tvtc2  Mongxuan
 Thiền Phái Trúc Lâm Việt Nam Thế Kỷ 20-21

Phật tử Tuệ Chiếu cúng dường pháp bảo đến Thiền viện Trúc Lâm Trí Đức

hinh00Sáng ngày 15/03/2015 (nhằm ngày 25 tháng giêng Ất Mùi) gia đình Phật tử Tuệ Chiếu (nhà thư pháp Tuệ Chiếu) và Phật tử Thái Tâm, đã phát tâm cúng dường quyển sách do chính Phật tử Tuệ Chiếu viết bằng thư pháp từ nội dung quyển Kinh Kim Cang giảng giải của HT. Thích Thanh Từ, đến Thiền viện Trúc Lâm Trí Đức, xã An Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Tác phẩm thư pháp này có đến 250 trang, dài 1.3m, ngang 1.1m, dày 30cm, và nặng 200kg. Để hoàn thành tác phẩm thư pháp đồ sộ này, nhà thư pháp Tuệ Chiếu đã dồn hết tất cả thời gian và tâm huyết của mình trong suốt 9 tháng trời, cùng với sự hỗ trợ đắc lực của người bạn đời của mình là Phật tử Thái Tâm và một số pháp hữu khác.

Quyển sách được đóng bìa bằng gỗ xoan đào, mặt bìa và gáy gáy chạm khắc tên sách. Tác phẩm thể hiện tâm nguyện lớn của Phật tử Tuệ Chiếu nhằm bày tỏ lòng thành kính tri ân của mình đối với Hòa thượng tôn sư  thượng Thanh hạ Từ và cũng là để lưu giữ, quảng bá những lời dạy cao quý của Tôn sư cho mọi người có cơ hội được tu học theo.

Tại buổi lễ cúng dường pháp bảo này, ông Trương Bá Như, đại điện Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam đã đọc quyết định xác lập kỷ lục cho pháp bảo này là Bộ sách Kinh Kim Cang giảng giải viết bằng thu pháp Việt lớn nhất Việt Nam, và đã trân trọng trao bằng các lập kỷ lục đến HT. Thích Nhật Quang và nhà thư pháp Tuệ Chiếu.
 

Một số hình ảnh buổi lễ:

Theo  Chơn Ngọc Thanh – ảnh: Minh Nguyên

[ Quay lại ]