headertvtc new


   Hôm nay Thứ bảy, 20/04/2024 - Ngày 12 Tháng 3 Năm Giáp Thìn - PL 2565 “Tinh cần giữa phóng dật, Tỉnh thức giữa quần mê, Người trí như ngựa phi, Bỏ sau con ngựa hèn”. - (Pháp cú kệ 29, HT.Thích Minh Châu dịch)
tvtc2  Mongxuan
 Thiền Phái Trúc Lâm Việt Nam Thế Kỷ 20-21

Lễ Lạc Thành Ngôi Chánh Điện -TVTL Chánh Thiện

hinhSáng ngày 4 tháng chạp năm Bính Thân (nhằm ngày 01/01/2017), dưới sự đồng thuận của các cấp lãnh đạo GHPG Việt Nam và chánh quyền sỡ tại. Ban Quản Trị Thiền Phái Trúc Lâm Việt Nam cùng chư tôn đức Tăng, Ni và Phật tử từ khắp nơi đã vân tập đông đủ về Thiền viện Trúc Lâm Chánh Thiện - Quốc Lộ 1, Xã Sông Phan, Hàm Tân, Bình Thuận. Tiến hành Lễ Lạc Thành Ngôi Chánh điện và An vị Tôn Tượng Đức Phật Bổn Sư.

Trong không khí dịu mát của những ngày cuối đông, buỗi Lễ lạc thành chánh điện TVTL Chánh thiện chính thức bắt đầu lúc 08 giờ sáng, dưới sự chứng minh của Hòa Thượng thượng Nhật hạ Quang - trưởng ban quản trị thiền phái Trúc Lúc Việt Nam, quí Hòa thượng lãnh đạo giáo hội Trung ương, tỉnh Bình Thuận và các Tỉnh bạn cùng với Quí vị Đại diện lãnh đạo chánh quyền các cấp, cùng Phật tử từ khắp nơi về tham dự.

Sau hơn một năm xây dựng, mặt dù trải qua bao thử thách khó khăn, kinh tế tài chính eo hẹp, nhờ hồng ân Tam Bảo gia hộ cùng với sự trợ duyên tinh thần nhiệt tâm của Giáo hội, cùng lãnh đạo các cấp chính quyền địa phương, chư Tôn đức trong Tông môn và nhất là các Phật tử trong và ngoài nước, gồm mọi thành phần đóng góp từ vật chất cho đến tinh thần, giúp cho Thiền viện hiện nay có ngôi Chánh điện trang nghiêm Lầu chuông, Lầu trống cũng hoàn chỉnh - hoàn thành giai đoạn một. Các hạng mục tiếp theo sẽ là: Nhà Tổ, Tăng đường, Trai đường, Cổng Tam Quan. Kính mong tiếp tục được sự quan tâm hỗ trợ của chư Tôn liệt vị và Phật tử gần xa khiến cho Phật sự chóng viên thành, để tô điểm cõi ta bà này thêm tươi mát và ngọn gió thiền Tông có cơ duyên thổi mát chốn nhân gian.

Thiền viện Trúc Lâm Chánh Thiện được hình thành, nhằm đáp ứng nhu cầu của Tăng Ni, Phật tử hữu duyên với Thiền Phái Trúc Lâm Việt Nam, nhất là Phật tử các tỉnh Nam Trung Bộ, nơi đây như là ngôi nhà chung để cùng nhau tìm về Tu học.

Buổi lễ kết thúc với nghi thức cắt băng khánh thành, niệm hương thực hiện khóa Lễ An vị Tôn Tượng Đức Phật Bổn Sư. Trong niềm hân hoan, hòa hợp của chư vị tham dự buổi lễ của Phật tử gần xa, trong tiếng chuông, trống bát nhã vang rền đã làm bừng tỉnh tâm thức của biết bao người. Thật đúng như lời thơ:

Đất chùa hoa giác lại bừng nở,
Vườn tâm giải thoát nảy chồi xanh,
Âm vang Bát nhã bừng tâm thức,
Cõi mê rung chuyển hóa trời lành.

Một số hình ành buổi lễ

- Hình ảnh do PT Đăng Tuấn cung cấp -

[ Quay lại ]