headertvtc new


   Hôm nay Thứ năm, 25/04/2024 - Ngày 17 Tháng 3 Năm Giáp Thìn - PL 2565 “Tinh cần giữa phóng dật, Tỉnh thức giữa quần mê, Người trí như ngựa phi, Bỏ sau con ngựa hèn”. - (Pháp cú kệ 29, HT.Thích Minh Châu dịch)
tvtc2  Mongxuan
 Thiền Phái Trúc Lâm Việt Nam Thế Kỷ 20-21

Khai mạc Hội nghị Sakyadhita lần thứ 12 - Thông điệp “Tiến đến giải thoát"

Ngày  12/06/2011 (Nhằm 17 tháng 5 Tân Mão) , Lễ khai mạc Hội nghị Nữ giới Phật giáo thế giới Sakyadhita lần thứ 12 đã chính thức diễn ra trang nghiêm, thanh tịnh tại Trung tâm Học tập Cộng đồng Sathir Dhammasatha (Bangkok, Thái Lan).Hội nghị lần này với chủ đề “Tiến đến giải thoát” quy tụ 300 đại biểu là lãnh đạo tinh thần các truyền thống Phật giáo, các học giả, nhà nghiên cứu, nhà giáo dục, văn hóa, triết học, tôn giáo… đến từ 32 quốc gia, vùng lãnh thổ: Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, Việt Nam, Bangladesh, Israel, Phần Lan, Tây Ban Nha… Phái đoàn Nữ giới Phật giáo Việt Nam có 73 thành viên tham dự Hội nghị.

  

IMG_0064.jpg

 

Chủ tịch Sakyadhita (bìa trái) nhận hoa chúc mừng của Ni trưởng TN.Huệ Hương

 

DSC08204.jpg

 

 

DSC08254.jpg

 

DSC08234.jpg

 

Thực hiện nghi thức tụng niệm của phái đoàn Nữ giới PGVN

 

Mở đầu lễ khai mạc là nghi thức của các phái đoàn đại diện các truyền thống Phật giáo, nghi thức tụng kinh và ngồi thiền. Ni sư Mae Chee Sansanee và Tiến sĩ Christie Yu Ling Chang, Chủ tịch Hội Nữ giới Phật giáo Thế giới Sakyadhita đã đọc diễn văn khai mạc Hội nghị Sakyadhita lần thứ 12. Diễn văn khai mạc nhấn mạnh: “… Hôm nay là ngày chúng ta một lần nữa ghi nhớ khả năng đạt đến giác ngộ hoàn toàn bình đẳng giữa nam giới và nữ giới, ngày để chúng ta ghi đậm niềm tin với Phật pháp, hoan hỷ và tiếp tục các thiện nguyện của chúng ta đối với Giáo pháp…”.

 

IMG_0040.jpg

 

DSC08217.jpg

 

Đại biểu tham dự Sakyadhita

 

IMG_0071.jpg

 

IMG_0048.jpg

 

Biểu diễn các hoạt động nghệ thuật

 

Lễ khai mạc được Công chúa Hoàng gia Thái Lan Srirasmi phát biểu chào mừng các nữ đại biểu đại diện các truyền thống Phật giáo đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thổ trên khắp thế giới, đồng thời gởi thông điệp hòa bình và an lạc.

 

Ngoài ra, đại diện các lãnh đạo Phật giáo các nước: Hàn Quốc, Thái Lan và Việt Nam do Ni trưởng TN. Huệ Hương, Trưởng phái đoàn Nữ giới Phật giáo Việt Nam cũng gởi thông điệp chào mừng Hội nghị.

 

IMG_0056.jpg

 

Ni trưởng TN.Huệ Hương, Trưởng đoàn PGVN gởi thông điệp đến đại biểu

 

DSC08216.jpg

 

DSC08226.jpg

 

Đoàn Nữ giới Phật giáo Việt Nam tham dự Sakyadhita

 

Sau lễ khai mạc, các đại biểu tham gia diễn đàn của Nữ giới Phật giáo Thái Lan với chủ đề: “Tăng đoàn Thái Lan và vai trò của họ trong sự nghiệp giáo dục nữ giới” do Ni sư Phra Dharmakossajarn, Hiệu trưởng Trường Đại học Mahachulalongkorm (MCU) trình bày. Và các tham luận “Nữ giới Phật giáo Thái Lan và sứ mệnh toàn cầu xây dựng hòa bình xã hội”, “Nữ giới Phật giáo trên con đường tu tập” của đại diện Nữ giới Phật giáo Thái Lan; “Nữ giới Phật giáo lỗi lạc của Ấn Độ” của diễn giả Rupali Mokashi; “Chân dung cộng đồng Nữ giới Phật giáo ở Suburban Tanggerang” của diễn giả Venita Tannusuwito; “Sakyadhita - một biên thùy mở rộng của nữ giới Phật giáo và kết nối toàn cầu” của Sư cô Thích nữ Như Nguyệt, đại diện đoàn Phật giáo Việt Nam… Ngoài ra, còn có các bài tham luận của các đại diện Phật giáo Nhật Bản, Nga.

 

IMG_0016.JPG

 

IMG_0018.JPG

 

Sư cô TN.Như Nguyệt đại diện đoàn Việt Nam đọc tham luận tại Hội nghị

 

Hôm nay 13-6, các đại biểu tiếp tục trình bày tham luận, hội thảo nhóm, tham gia các chương trình biểu diễn văn hóa của nước chủ nhà và các tiết mục đặc sắc của các quốc gia.


Theo giacngo.vn  (
Sư cô Như Nguyệt, Chúc Đạo, Viên Ngạn  (tường thuật từ Bangkok- Thái Lan ))

 

[ Quay lại ]