headertvtc new


   Hôm nay Thứ sáu, 29/03/2024 - Ngày 20 Tháng 2 Năm Giáp Thìn - PL 2565 “Tinh cần giữa phóng dật, Tỉnh thức giữa quần mê, Người trí như ngựa phi, Bỏ sau con ngựa hèn”. - (Pháp cú kệ 29, HT.Thích Minh Châu dịch)
tvtc2  Mongxuan
 Thiền Phái Trúc Lâm Việt Nam Thế Kỷ 20-21

LỄ TẠ PHÁP TẠI THIỀN VIỆN TRÚC LÂM CHÁNH GIÁC

hinh00Trong khuôn khổ ngày sinh hoạt định kỳ hằng tháng tại Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác, Sáng ngày mùng 4/11 Nhâm Thìn (16/12/2012), là ngày sinh hoạt cuối cùng của năm nay Nhâm Thìn - 2012, Phật tử các Đạo tràng đã tổ chức lễ Tạ Pháp, đánh dấu một năm sinh hoạt vừa qua tại thiền viện.

Từ ngày lễ đặt đá (mùng 8 tháng 4 Nhâm Thìn - 28/4/2012) đến nay, đã có 6 kỳ sinh hoạt với sự tham dự tu học của Phật tử trong và ngoài tỉnh Tiền Giang. Số lượng Phật tử không ngừng tăng lên theo thời gian từ con số vài trăm (ngoại trừ kỳ sinh hoạt đầu tiên với lễ Khai pháp vào tháng 5 có hơn một ngàn người tham dự), đến kỳ sinh hoạt này, ước có gần hai ngàn Phật tử về tu học một ngày tại thiền viện. Phần lớn là các Phật tử tại các vùng lân cận trong tỉnh Tiền Giang và các tỉnh thuộc đồng bằng sông Cửu Long từ Châu Đốc, Cần Thơ cho đến Bạc Liêu, Cà Mau, một số khác ở TP.HCM và Đồng Nai.

Nhân dịp này thiền viện đã phối hợp với đoàn bác sĩ TP.HCM (gần 20 vị) tổ chức một ngày khám bệnh phát thuốc cho hơn 1000 đồng bào tại địa phương. Đây là lần thứ 3, nhưng là lần đầu tiên đoàn mang theo những trang thiết bị hiện đại để khám bệnh cho bà con với các máy siêu âm, đo điện tim, đo mắt…

Kết thúc một ngày sinh hoạt, cũng là đánh dấu một năm tu tập, nhìn nét hoan hỉ lộ rõ trên gương mặt ủa mọi người, ai nấy cũng đều cảm nhận được sự lợi ích tuy còn khiêm tốn, nhưng hết hức thiết thực, sinh động mà thiền viện đã mang lại cho cộng đồng dân cư nới đây nói riêng và đồng bào Phật tử thuộc khu vực miền Tây nói chung, dẫu rằng vẫn còn đang bề bộ với công việc xây dựng.

 

Dưới đây là vài hình ảnh về ngày lễ Tạ Pháp:
 

Một số hình ảnh khám chữa bệnh tại TVTL Chánh Giác

Theo Chánh Lạc Khiêm

[ Quay lại ]