headertvtc new


   Hôm nay Thứ bảy, 30/03/2024 - Ngày 21 Tháng 2 Năm Giáp Thìn - PL 2565 “Tinh cần giữa phóng dật, Tỉnh thức giữa quần mê, Người trí như ngựa phi, Bỏ sau con ngựa hèn”. - (Pháp cú kệ 29, HT.Thích Minh Châu dịch)
tvtc2  Mongxuan
 Thiền Phái Trúc Lâm Việt Nam Thế Kỷ 20-21

Tổ chức Lễ Đón Nhận Quyết Định Thành Lập TVTL Thanh Nguyên

hinh00 Sáng ngày 06/01/2013 (nhằm ngày 25 tháng 11 Nhâm Thìn). Tại ấp Cây Khô, xã Tam Lập, huyện Phú giáo, tỉnh Bình Dương. Chư Tăng, Ni và Phật tử đã tiến hành Tổ chức Lễ Đón Nhận Quyết Định Thành Lập TVTL Thanh Nguyên. Buổi lễ diễn ra trong không gian yên tỉnh và trang nghiêm dưới sự quang lâm chứng minh của Ban quản trị Thiền Phái Trúc Lâm và Ban trị sự thành hội Phật giáo tỉnh Bình Dương.

 Với diện tích khoàng 10 hecta do Phật tử Từ Vân phát tâm hỷ cúng buổi ban đầu để thiết lập nông thiền cao su vừa tạo kinh tế tự túc cho thiền viện cũng là nơi yên tĩnh để tỉnh tu, đến hôm nay hội đủ duyên lành và sự quan tâm giúp đỡ của BTS Phật Giáo tỉnh Bình Dương, nông thiền đã chính thức công nhận là thiền viện Trúc Lâm Thanh Nguyên, sinh hoạt và tu tập theo thiền phái Trúc Lâm Yên Tử. Đây là tin vui cho Tăng, Ni Phật tử nói chung và thiền phái nói riêng, từ đây Phật tử Phú Giáo có thêm một ngôi nhà tâm linh để trở về sau những bôn ba dong ruổi với cuộc mưu sinh. Thiền phái Trúc Lâm có thêm một đạo tràng trang nghiêm thanh tịnh, là nơi tu học cho Tăng Ni, Phật tử hữu duyên với thiền tông.

 

Một số hình ảnh buổi Lễ

[ Quay lại ]