headertvtc new


   Hôm nay Thứ ba, 19/03/2024 - Ngày 10 Tháng 2 Năm Giáp Thìn - PL 2565 “Tinh cần giữa phóng dật, Tỉnh thức giữa quần mê, Người trí như ngựa phi, Bỏ sau con ngựa hèn”. - (Pháp cú kệ 29, HT.Thích Minh Châu dịch)
tvtc2  Mongxuan
 Thiền Phái Trúc Lâm Việt Nam Thế Kỷ 20-21

Lễ Đặt Đá Khởi Công Xây Dựng TVTL Chánh Thiện

tvtlchanhthien00Sáng ngày mùng 8 tháng 10 năn Giáp Ngọ (29/11/2014),  hội đủ duyên lành, được sự đồng thuận của HĐTS TƯGHPGVN, BTS tỉnh hội PG tỉnh Bình Thuận và chánh quyền các cấp, Ban Quản Trị  Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử tổ chức Lễ đặt đá chính thức xây dựng Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Thiện tại xã Sông Phan, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận – là ngôi Thiền Viện đầu tiên của hệ phái Trúc Lâm Yên Tử được xây dựng tại miền Trung Nam Bộ.

Buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm, hòa hợp và thanh tịnh dưới sự quang lâm chứng minh của Chư Tôn Đức Tăng Ni, cùng lãnh đạo chánh quyền các cấp và hàng ngàn Phật tử gần xa không quản ngại đường xá xa xuôi đã hoan hỷ cùng nhau huân tập về TVTL Chánh Thiện, để tham dự Lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng thiền viện, cùng nhau cầu nguyện để công trình được thành tựu viên mãn.

--> HUẤN TỪ CỦA BAN QUẢN TRỊ THIỀN PHÁI TRÚC LÂM

--> DIỄN VĂN KHAI MẠC

Từ đây Phật tử tại khu vực miền Trung Nam Bộ có nơi trở về để cùng tu tập theo đường lối Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử dưới sự hướng dẫn của Hòa Thượng Tông Sư và Chư Tôn Đức Tăng Ni hàng môn hạ của Ngài. Sự ra đời của Thiện Viện Trúc Lâm Chánh Thiện là một dấu hiệu cho thấy sự phát triển và hòa hợp của Phật Giáo tỉnh Bình Thuận, trong sự nghiệp phát triển chung của Giáo Hội.

 Một số hình ảnh Lễ đặt đá xây dựng TVTL Chánh Thiện

SuOngchungminh

(- Ảnh do PT Đăng Tuấn cung cấp -)

[ Quay lại ]