headertvtc new


   Hôm nay Thứ ba, 19/03/2024 - Ngày 10 Tháng 2 Năm Giáp Thìn - PL 2565 “Tinh cần giữa phóng dật, Tỉnh thức giữa quần mê, Người trí như ngựa phi, Bỏ sau con ngựa hèn”. - (Pháp cú kệ 29, HT.Thích Minh Châu dịch)
tvtc2  Mongxuan
 Thiền Phái Trúc Lâm Việt Nam Thế Kỷ 20-21

DIỄN TỪ CẢM TẠ

DIỄN TỪ CẢM TẠ


Nam Mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni,

Cung kính ngưỡng bạch Hòa thượng Ân sư, ngưỡng bạch chư Tôn thiền đức,

Kính thưa quí vị Đại Diện Chánh quyền,

Thưa toàn thể đạo tràng Phật tử,

Thưa liệt quí vị,

Thiền viện Trúc Lâm Trí Đức ra đời như một nhân duyên đã được ấp ủ từ sự tu tập và chuyển hóa của chư Tăng Ni cũng như quí Phật tử dưới sự hướng dẫn của Hòa thượng Ân sư từ bao năm qua. Đến nay ngôi phạm vũ huy hoàng, Tăng Ni tứ chúng đồng tụ hội, thật là tùng lâm hưng thịnh, Phật pháp xương minh. Giữa khung trời tịnh thanh này, đạo tràng chúng hội muôn lòng như một, tất cả đều hoan hỷ kính mừng ngày Lạc thành hôm nay.

Tuy nhiên, đại sự sẽ không thành nếu không có sự gia trì của Tam bảo, trí tuệ và tâm hạnh của Hòa thượng Ân sư, của chư tôn đức trong Giáo Hội, trong thiền phái Trúc Lâm, đặc biệt sự hỗ trợ quan tâm giúp đỡ của Chánh quyền các cấp và sau cùng là sự có mặt, đồng tâm hợp lực của chư tôn đức Tăng Ni cũng như quí Phật tử gần xa.

Trong bầu không khí trang nghiêm đầy đạo vị, thay mặt Ban Tổ Chức chúng con xin được đê đầu đảnh lễ bái tạ Hòa thượng Ân sư, chư tôn Hòa thượng Giáo phẩm Trung ương, Tỉnh hội Phật giáo Đồng Nai và các tỉnh bạn, Ban Quản trị thiền phái Trúc Lâm, đảnh lễ cảm niệm công đức chư tôn Hòa thượng, chư Thượng tọa, quý Ni trưởng, Ni sư cùng chư tôn đức Tăng Ni hiện diện… đã niệm tình chiếu cố và quang lâm chứng dự Đại lễ Khánh thành hôm nay, khiến cho chúng con thật vô cùng vui mừng và xúc động. Nguyện từ lực Tam bảo gia hộ cho quí Ngài tứ đại nhu hòa, thân tâm thường lạc, quí Ngài luôn là ngọn đuốc sáng soi đường cho chúng sanh và chúng con trên bước đường tìm về bến giác.

Chúng tôi xin được gởi đến quý vị Lãnh đạo chánh quyền từ Trung ương cho đến địa phương sở tại lòng biết ơn chân thành nhất. Xin được kính chúc sức khoẻ quí vị và rất mong quí vị luôn quan tâm giúp đỡ chúng tôi trong những Phật sự chung về sau này, đem lợi ích đến cho đất nước và xã hội chúng ta hôm nay cũng như mai sau, trong tinh thần đoàn kết, đạo pháp và dân tộc.

Chúng tôi xin được cảm tạ tri ân sự có mặt và đóng góp tịnh tài tịnh vật của quí đạo tràng Phật tử gần xa. Kính chúc quí vị tâm Bồ-đề kiên cố, vạn sự kiết tường như ý. Nguyện tất cả chúng ta, những người con Phật đồng hạnh, đồng tu mãi mãi là bạn pháp, cùng dìu dẫn nhau tu tập cho đến ngày viên thành Phật đạo.

Chúng tôi cũng không quên gởi lời đồng cảm sẻ chia, lòng thương mến và biết ân chân thành đến tất cả anh em Phật tử trong ban thi công xây dựng. Suốt thời gian gần 2 năm qua, anh em đã gắn bó đồng lao cộng khổ với chúng tôi, để thiền viện có được những mái ngói sừng sững uy nghiêm rực rỡ như hôm nay. Từng viên đá từng viên gạch nơi đây sẽ mãi còn in đậm đôi tay và mồ hôi của tất cả anh em. Đó chính là phần thưởng lớn nhất cho những con người tay sần da sạm trên mọi nẻo đường xây dựng, đem mái ấm đến cho muôn nhà. Kính chúc anh em luôn có đời sống ấm no và hạnh phúc.
Sau cùng chúng tôi cũng xin chân thành cảm tạ lực lượng an ninh bảo vệ huyện Long Thành xã An Phước và các Phật tử tham gia công tác trật tự, đã giúp cho Đại lễ Khánh thành hôm nay được thập phần viên mãn. Kính chúc sức khỏe và xin gởi lời chào thân mến đến quí vị.

Kính bạch quí Ngài,

Thưa liệt quí vị,

Mặc dù đã cố gắng hết sức, song Ban Tổ Chức chúng con không sao tránh khỏi những sơ suất tất yếu trong buổi Đại lễ Khánh thành hôm nay. Ngưỡng mong quí Ngài và chư liệt vị từ bi lượng thứ cho.
Một lần nữa chúng con xin được đê đầu đảnh lễ bái tạ. Kính chúc chư tôn đức và liệt quí vị thân tâm thường lạc.

Nam Mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni.
 

[ Quay lại ]