headertvtc new


   Hôm nay Thứ ba, 19/03/2024 - Ngày 10 Tháng 2 Năm Giáp Thìn - PL 2565 “Tinh cần giữa phóng dật, Tỉnh thức giữa quần mê, Người trí như ngựa phi, Bỏ sau con ngựa hèn”. - (Pháp cú kệ 29, HT.Thích Minh Châu dịch)
tvtc2  Mongxuan
 Thiền Phái Trúc Lâm Việt Nam Thế Kỷ 20-21

Ngày thứ 3: Tỳ-kheo-ni cầu thọ Chánh pháp Đại Tăng

00Chiều ngày 10 /10/2017 (nhằm ngày 21 tháng 8 Đinh Dậu) , ngày thứ 3 của đại giới đàn Pháp Loa, đúng 16 giờ, sau lời tác bạch xin được vào của NS.Thích nữ Như Dung, điển lễ của giới đàn Ni - ĐĐ.Thích Đạo Dũng đã hướng dẫn chư Ni vào đảnh lễ Tam bảo, đảnh lễ  Đại Tăng cầu trao truyền Chánh pháp cho giới tử Ni.

NT.Thích nữ Như Đức, Giáo thọ A-xà-lê Ni đã tác bạch cùng Đại Tăng, những Thức-xoa-ma-ni này đã được làm bản pháp Yết-ma, nay đem đến trong Đại Tăng cầu trao truyền Chánh pháp.

 

HT.Thích Minh Thông đã thay Đại Tăng chấp nhận lời thỉnh cầu của giới sư Ni và quang lâm giới trường để trao truyền giới pháp cho các giới tử Ni.

Sau khi quang lâm giới đài đảnh lễ Tam bảo và an tọa trên đàn truyền giới, Giáo thọ A-xà-lê đã hướng dẫn giới tử Ni cầu thỉnh Yết-ma và tôn chứng Tăng cũng như thỉnh nguyện mong được tiếp nhận Chánh pháp từ Đại Tăng.

 

Hòa thượng Yết-ma đã trao Bát kỉnh pháp (là tám điều phải tôn trọng, cung kính suốt đời không được trái phạm). Sau khi giới tử đã thành bản thể Tỳ-kheo-ni, chư tôn đức đã hướng dẫn các giới tử xả man y và tiếp nhận tam y, bát, tọa cụ và đãy lọc nước.

 

Sau khi đã được viên thành giới thể, chư tôn đức Ni hướng dẫn giới tử đảnh lễ tri ân Đại Tăng đã thương tưởng mà trao truyền Chánh pháp của Đức Như Lai và nguyện trọn đời vâng giữ, thực hành.

 

 BBT xin giới thiệu một số hình ảnh buỗi lễ

18
19
20
[ Quay lại ]