headertvtc new


   Hôm nay Thứ sáu, 29/03/2024 - Ngày 20 Tháng 2 Năm Giáp Thìn - PL 2565 “Tinh cần giữa phóng dật, Tỉnh thức giữa quần mê, Người trí như ngựa phi, Bỏ sau con ngựa hèn”. - (Pháp cú kệ 29, HT.Thích Minh Châu dịch)
tvtc2  Mongxuan
 Thiền Phái Trúc Lâm Việt Nam Thế Kỷ 20-21

  • Bài mới nhất

  • Bài đọc nhiều nhất

  • Lịch thuyết giảng

thanhtutoantap new3

Đêm cuối bên Thầy

Đêm cuối (21/1/2013), đêm tiễn biệt Hòa thượng Sơn Thắng, bầu trời Vĩnh Long như buồn tha thiết, tiễn người đi hoa cỏ chợt xao lòng. Thế là đêm cuối cùng cũng đã diễn ra, dù không muốn, ngàn vạn lần không muốn, nhưng làm sao để níu nỗi được thời gian!

Để có được những phút giây ấm nồng nhất trước lúc tiễn biệt Thầy, hàng môn nhân hiếu quyến đã tề tựu đông đủ về bên giác linh Thầy, làm những công việc mà bất kỳ người hiếu tử nào cũng đều phải thực hiện. Đó là cung thỉnh chư tôn đức giáo phẩm trợ tiến giác linh lễ Yết tổ và Bố tát. Điều đáng nói ở đây là sự hiện diện đông đủ của chư tôn đức giáo phẩm trợ tiến giác linh, thể hiện tình linh sơn thắm thiết.

Lễ Bố tát được diễn ra trong sự hòa hợp, hoan hỷ, để rồi toàn môn nhân hiếu quyến đã có một đêm sống trọn vẹn bên tình đồng đạo nghĩa thầy trò. Sự họp mặt đông đủ của các Tăng Ni sinh từ khóa I đến khóa VI trong đêm “tri ân Thầy”, làm cho không gian tang lễ ngập tràn tình yêu thương, ấm cúng. Giọt nước mắt nào đó đã rớt rơi ở khóe mi, tiếc nuối cho một bậc thầy khả kính, một ông lái đò tận tụy suốt đời vì đàn hậu học mai sau. Từng bài điếu văn của từng khóa được cất lên, như một lần nữa nhắc đến ân tình mà Thầy đã dành cả cuộc đời để chỉ dạy, yêu thương.

Hạnh phúc cho hàng môn đệ hơn nữa, cũng trong đêm tiễn biệt, toàn thể ban quản trị Thiền Phái Trúc Lâm và hàng môn hạ trong tông môn từ khắp nơi đã huân tập đông đủ về Thiền viện Sơn Thắng để chia sẽ và tiễn biệt.  Đại diện ban quản trị đã có bài điếu văn cảm động, cùng những lời dặn dò thấm tình đạo vị.

Đêm cuối được ở cạnh Thầy, đêm cuối cùng bên kim quan với nhục thân của Thầy đang hiện hữu, sẽ trân trọng những phút giây ngắn ngủi này.

Theo Nhuận Bình (phatuvietnam.net)

 

[ Quay lại ]