headertvtc new


   Hôm nay Thứ bảy, 07/12/2019 - Ngày 12 Tháng 11 Năm Kỷ Hợi - PL 2563 “Tinh cần giữa phóng dật, Tỉnh thức giữa quần mê, Người trí như ngựa phi, Bỏ sau con ngựa hèn”. - (Pháp cú kệ 29, HT.Thích Minh Châu dịch)
Vulan2018  Mong
LỄ AN VỊ PHẬT TỨ ĐỘNG TÂM Tại TVTL Chánh Giác

  • Bài mới nhất

  • Bài đọc nhiều nhất

  • Lịch thuyết giảng

  Thuyết giảng - mp3
       H.T Thích Thanh Từ
      H.T Thích Nhật Quang
T.T Thích Thông Phương

thanhtutoantap new3

Tin Tức

Lễ Giỗ Sơ Tổ Trúc Lâm Đại Đầu Đà lần thứ 711

4 DAYS AGO
Lễ Giỗ Sơ Tổ Trúc Lâm Đại Đầu Đà lần thứ 711

Sáng ngày mùng 01 tháng 11 năm Kỷ Hợi (nhằm ngày 26/11/2019). Đại đện Ban quản trị thiền phái Trúc Lâm Yên Tử cùng quí Tăng, Ni và Phật khắp nơi đã qui tu về Thiền viện Trúc Lâm Yên tử - Tỉnh Quảng Ninh để tổ chức lễ tưởng niệm  lần thứ 711 ngày Sơ Tổ Trúc Lâm Đại Đầu Đà - Phật Hoàng, Trần Nhân Tông nhập Niết Bàn. Buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm, thành tâm hướng về Sơ Tổ cùng nhau ôn lại công hạnh của Ngài.


xem tiếp

Hòa Thượng Thích Thanh Từ

GỐC CỦA SỰ TU

2 MONTHS AGO
GỐC CỦA SỰ TU

Mục đích của đạo Phật dạy chúng ta tu là để giải thoát sanh tử, cứu kính hoàn toàn tự do. Muốn giải thoát sanh tử chúng ta phải dẹp sạch tâm lăng xăng, lộn xộn nào buồn, thương, giận, ghét v.v… lâu nay làm rối mình. Chúng lặng hết rồi thì ta sẽ giải thoát khổ đau. Đó là cái gốc của sự tu. Tâm đó không thật, nếu vừa dấy ta chịu khó nhìn thì nó mất.

Cho nên trong kinh thường ví dụ, như đêm rằm ta nhìn thấy mặt trăng dưới đáy hồ tròn đẹp. Có người nói dưới đáy hồ có mặt trăng, người khác nói không có mặt trăng. Vậy ai nói đúng? Nói có là thừa nhận dưới đáy hồ có mặt trăng thật, vậy thử vớt lên xem. Vớt lên không được thì nói có thật không đúng. Nếu nói không, sao mắt thấy rõ ràng nó dưới đáy hồ nên nói không cũng không đúng. Phật bảo thấy có thấy không là thấy hai bên, đó là biên kiến, không đúng chân lý.


xem tiếp

TT Thích Thông Phương

TU TÂM XẢ

2 DAYS AGO
TU TÂM XẢ

Phật dạy thế gian vô thường, tức là từ bản thân cho đến hoàn cảnh bên ngoài đều là pháp biến đổi không cố định, không bền chắc. Đã không cố định bền chắc, tại sao lại bám chắc, giữ chặt để chịu khổ?

Ví dụ như cái nhà chúng ta đang ở hoặc mảnh đất ta đang sở hữu, nó có thật cố định là của mình không? Nếu nghĩ nhà này cố định là của tôi, khi nó không còn của tôi nữa liền khổ.


xem tiếp

Pháp Lữ

Con người cần gì

-1 DAYS AGO
Con người cần gì

Thích Tâm Hạnh

I. DẪN NHẬP.

Hiện nay, xã hội ngày càng phát triển, có nhiều thứ đến độ dư thừa. Nhưng vẫn chưa đủ cho con người sống đời hoàn hảo, tốt đẹp; vẫn còn đó nhiều vấn nạn và bất cập. Vậy, thực chất con người cần gì?

 


xem tiếp

Pháp Lữ - Trang Thơ

PHẬN NGƯỜI !!!!!

1 MONTH AGO
PHẬN NGƯỜI !!!!!

 

Toại Khanh

 

Phận người như lá trôi sông
Ven bờ hay ở giữa dòng ...tùy duyên !
Kẻ đi lưu lạc trăm miền .
Người về đóng cửa tọa thiền tĩnh tu
Kẻ đi gieo oán gây thù
Người về an lạc với từ bi tâm
Kẻ thì hoang phí trăm năm
Người từng hơi thở ươm mầm vô sinh .
Chẳng do thiên hạ hay mình .
Do duyên thiện ác ta sình hay sen
Đáng gì danh lợi bon chen .
Mãi lo phóng dật mà quên một ngày .
Cuối đời buông hết xuôi tay
Về đâu với những dặm dài tử sinh .
Lên mây hay lại xuống sình .
Đọa siêu khổ lạc mỗi mình ta hay .
Duyên lành phơi phới đường mây .
Vụng tu duyên xấu đọa đày tử sinh ..!


xem tiếp